มาผมสวยไปพร้อมกัน กับ PRINCIPLE Absolute Strength & Shine แชมพูสารสกัดธรรมชาติ ปราศจากซิลิโคน และสารทำลายเส้นผม





สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้ามาเขียนได้ซักพักนึงแล้ว
ช่วงนี้กำลังง่วนอยู่กับการ หาความรู้เรื่องเกี่ยวกับ "ผม" อยู่ค่ะ

สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆแล้ว
ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยทำงาน ไปยันวัย 30+
ผม คือสิ่งที่มีเสน่ห์ ช่วยให้เราดูอ่อนเยาว์
ดูเซ็กซี่ น่ารัก มีชีวิตชีวา
อีกทั้ง
สาวๆที่มีผมสลวย ดูมีน้ำหนัก ไม่แห้ง ชี้ฟู
ยังสามารถแต่งตัวได้ง่าย ไม่ว่าลุคไหน สไตล์ไหน ก็ดูแพง


(instagram @ladiiprang- ปราง กัญญ์ณรัณ ,

instagram @bellacampen- เบลลา ราณี)

ย้อนกลับมาที่ตัวเราเอง เราก็ดูแลตัวเองนะ
พยายามหาวิตามินบำรุง เลิกทำสีผม
แต่ก็ยังไม่ได้อย่างคนอื่นเค้า
ซึ่งเราก็ไม่ล้มเลิก ยังพยายามค้นหาตัวช่วยอยู่ตลอดเวลา
ปายเป็นคนมีปัญหากับผมมากในระดับนึง
(สำหรับคนที่ติดตามแชนแนลในยูทูป
จะเห็นได้ว่าจัดผมบ่อยมากก แล้วก็ดูไม่ค่อยมีวอลลุ่ม)


ลักษณะของผมเรา ผมเส้นเล็ก ประสบปัญหาพันกันตลอดเวลา
แม้จะหวีผมแล้ว พอผ่านไปไม่กี่นาที กับมาเป็นสังกะตังอีกแล้ววว !!? 
ผมไม่มีวอลลุ่ม คือดูไม่มีน้ำหนักมาก
ปลายดูแห้ง ทั้งๆที่เลิกทำสีนานแล้ว
หนังศีรษะแห้ง ทำให้เกิดการคันหนังศีรษะ เกิดรังแค
(แม้จะเลือกสูตรที่อ่อนโยนแล้ว)
บางสูตร ใช้แล้วแสบหน้า แสบตา แสบบริเวณรอบปาก
และปัญหาใหญ่ระดับโลกคือ
ผมร่วง !!!!

ปายจึงมาเริ่มศึกษาตั้งแต่แชมพูที่เลือกใช้
(คือเราจะเปลี่ยนมาเน้นแก้ปัญหา และบำรุง ตั้งแต่แรกเริ่มเลย)
ซึ่งทำให้เจอข้อมูลที่น่าตกใจ !

คือ แชมพูที่เราใช้กันทั่วไป (ส่วนใหญ่)
มีสารเคมีที่ ทำลายเส้นผม  !!

อันดับ 1 เลยคือ สาร SLS 
(Sodium Lauryl Sulfate)
ซึ่งพลิกดูที่ขวดแชมพูได้เลย ว่ายังไงก็ต้องมีตัวนี้แน่นอน
เนื่องจากเป็นสารลดแรงตึงผิว ช่วยทำความสะอาด
และทำให้เกิดฟอง
ผลเสียคือ สารชนิดนี้ เกิดการระคายเคืองได้ง่าย
ระคายเคืองต่อดวงตาและผิวหนัง
ทำให้ผมที่เคยนุ่มชุ่มชื้น กลายเป็นแห้งเสีย

รวมถึงสีผม ก็จะอยู่ไม่ทนค่ะ

อันดับ 2 Silicone (ซิลิโคน)
ข้อดีที่เราพบเลยคือ ทำให้เรารู้สึกดีทันทีหลังใช้
คือผมดูมีน้ำหนัก มีความเงา และไม่พันกัน
แต่ข้อเสียที่ผู้ผลิตไม่พูดถึงคือ
ซิลิโคน ไม่ใช่สารธรรมชาติ
ดังนั้น ผมที่เราสัมผัสได้ว่าเงา
จริงๆแล้วมันเป็นความเงาแบบปลอมๆ
เหมือนเป็นพลาสติกไปเคลือบไว้
ซึ่งการเคลือบลักษณะนี้ นานวันเข้า
เมื่อเราบำรุงอะไร น้ำมันบำรุงนั้นๆก็จะไม่ซึบซาบ
แม้แต่ทำสี ก็ไม่ติดทน
ที่สำคัญคือ เกิดอาการผมร่วง ผมแห้ง และคันหนังศีรษะตามมา
นี่เอง ได้ตอบทุกปัญหาที่ค้างคาใจกับผมของปายแล้ว
....ว่าทำไม ผมของปาย ถึง....
แห้ง ดูเหมือนผมเสีย (ทั้งๆที่ไม่ได้ทำสีแล้ว)
ไม่มีน้ำหนัก คันหนังศีรษะ และผมร่วง

หลังจากนั้น เราก็พุ่งตัวไป Tops supermarket แถวบ้านทันที
ใช้เวลานานมากในการเลือก เพราะต้องหยิบหลังขวดขึ้นมาอ่าน
จนเราตัดสินใจเลือก

แบรนด์ Principle (พริ้นซิเพิล)




PRINCIPLE
Absolute Strength & Shine shampoo


สูตรโสมจินเส็ง / น้ำมันงาบีบเย็น

ปายชอบผลิตภัณฑ์ที่เป็น Cool Pressed หรือ บีบเย็น
อย่างที่เคยเห็นรีวิวตัวอื่นๆมาแล้วว่า
กรรมวิธีการผลิตแบบนี้
จะทำให้คงคุณค่าของสารสกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

ซึ่งสูตรนี้ เป็นสูตรเข้มข้นพิเศษ
เพื่อ เสริมสร้างเซลล์ผมใหม่และป้องกันผมร่วง
สำหรับผู้ที่มีผมร่วงมาก แห้งเสีย ขาดการบำรุง
หรือ โดนเคมี ย้อมผม บ่อยๆ
ตัวนี้จะช่วยบำรุงและฟื้นฟูอย่างล้ำลึกเลยล่ะค่ะ


ตัวนี้ ทางผู้ผลิตเค้าระบุไว้ชัดเจน ว่า
No SLS / Silicones
No Harmful Chemicals
No Formaldehyde

(Formaldehyde คือ สารที่มีอันตรายต่อสุขภาพ
เป็นพิษต่อระบบภูมิคุ้มกัน และอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้)

No Petroleum Based Oils
(สารสกัดปิโตรเลียม ก่อให้เกิดมะเร็ง)
No Parabens

(ไม่มีสารกันเสีย)


เรามาดูส่วนผสมสำคัญ ของแชมพูพริ้นซิเพิล กันนะคะ
จินเส็ง ( Panax Ginseng Root Extract )
สารสกัดจากรากโสม พืชอายุวัฒนะ
ทุกคนอาจจะกังวลว่า กลิ่นจะเหม็นรึเปล่า
ปายยืนยัน นั่งยันเลยค่ะ ว่าไม่เหม็นแน่นอน แถมยังหอมอ่อนๆอีกด้วยย
โดยประโยชน์ของเค้าคือ กระตุ้นการเกิดและการงอกใหม่ของเส้นผม
สร้างเส้นผมที่แข็งแรง ฟื้นฟูสภาพผมและหนังศีรษะค่ะ

น้ำมันงา
อย่างที่รู้ๆกันว่า น้ำมันงา ช่วยบำรุงผิว ช่วยแก้ผิวแห้งแตก ลดริ้วรอย แล้ว
ยังช่วยให้ผมเงางาม นุ่มพริ้ว อีกด้วยค่ะ
สระผมทั้งที ได้ทั้งผม ได้ทั้งผิว กันเลยทีเดียวค่ะ

โปรวิตะมิน บี 5 
เป็น Moistures ให้ความชุ่มชื้น และกักเก็บความชุ่มชื้นค่ะ
ช่วยบำรุงผมให้มีสุขภาพดี ลดการแตกปลาย
และเพิ่มความหนานุ่มแก่เส้นผม





เนื้อผลิตภัณฑ์ ดูจากในขวด หลายคนอาจจะคิดว่าหนืด เหนียว
จริงๆแล้วไม่ใช่เลยค่ะ
เนื้อกำลังดี ไม่ข้น และไม่เหลวจนเกินไป
ซึ่งเนื้อแบบนี้ ปายชอบมากๆ เพราะจะช่วยแทรกซึมไปได้ทั่วเส้นผมค่ะ






PRINCIPLE Extra Treatment conditioner
Barley Milk Extract
(for dry & damaged hair)



สารสกัดจากน้ำนมข้าวบาร์เลย์
เพื่อการบำรุงพิเศษ

คอนดิชันเนอร์ตัวนี้ สำหรับผมขาดการบำรุง หรือสำหรับ
ผู้ที่มีเส้นผมแห้งมาก ผ่านการทำสีบ่อย
หรือต้องการฟื้นฟูสภาพผมที่หยาบกระด้าง กลับมาดูมีชีวิตชีวา

ซึ่งควรใช้คู่กันกับแชมพูด้านบนที่แนะนำนะคะ




เนื้อผลิตภัณฑ์ ไม่ข้น และไม่เหลวอีกเช่นเคย
กลิ่นหอมอ่อนๆ ของสารสกัดธรรมชาติ
ทำให้เวลาใช้รู้สึกผ่อนคลายมากๆค่ะ


หลังจากที่เราแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไปแล้ว
คราวนี้เราจะมาใช้จริงกันค่าาาา



รูปนี้จะเป็นภาพก่อนใช้เมื่อนานมาแล้ว
จะเห็นว่าผมดูมีปัญหา ไม่มีน้ำหนัก แล้วก็แอบแห้ง

จริงๆ ขั้นตอนการสระ ก็สระผมไปตามปกติค่ะ
เพียงแต่เราไม่ควรใช้น้ำอุ่น หรือน้ำร้อน ในการสระผม
เพราะยิ่งจะทำให้ผมแห้งไปกว่าเดิมค่ะ
ให้ใช้น้ำที่อุณหภูมิห้อง





ในส่วนของคอนดิชันเนอร์ เน้นบำรุงปลายผม และเส้นผมให้ทั่วๆ
แต่ไม่ควรให้โดนหนังศีรษะ


ปายจะมาไฮไลท์สรุปในส่วนของจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนะคะ






และขอนำเสนอ กินิสตาปาย คนใหม่ค่าาา!!!
เพียงแค่ผมได้รับการบำรุง คุณจะสวยเหมือนเป็นคนใหม่เลยจริงๆ
แจ้คอนเฟิร์ม !

และนี่คือจากสาวสภาพผมฟูๆไม่เป็นทรง
ใช้ครั้งแรก ก็ดูสลวย มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย
นี่ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะคุณ สระผมแล้วเป่าด้วยพัดลมธรรมดา


ปายรู้สึกดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้
ซึ่งปกติ จากที่เคยใช้ แชมพู 0% ซิลิโคน แบรนด์ชั้นนำ
ปายพบว่า ทั้งระหว่างและหลังสระเสร็จแล้ว ผมจะฝืดๆ

แต่ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Principle คือแตกต่างอย่างชัดเจน
ผมนุ่ม ลดความมันของหนังศีรษะ
ไม่คัน ไม่แสบหน้า
และเมื่อเราใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
จะรู้สึกได้ทันทีเลยว่า ผมดูมีวอลลุ่มสวย ประหนึ่งได้รับการบำรุงชั้นดี


ตื่นมาตอนเช้า ก็ยังคงความสวย และทิ้งตัวอย่างมีน้ำหนัก



หวังว่าบทความกระทู้นี้
จะช่วยเป็นแนวทาง ไอเดีย และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก
ให้กับสาวๆ (หรือหนุ่มๆ) ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแล บำรุงผม
ที่เหมาะสำหรับคนที่แพ้ง่าย ผิวบอบบาง
แพ้ ซิลิโคน เป็นสิวบริเวณกรอบหน้า
และคนที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ นะคะ


ในส่วนของข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ 
ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในบทความนี้
แชมพู : http://www.principleasia.com/product/product_view/30
คอนดิชันเนอร์ : http://www.principleasia.com/product/product_view/51

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น